Trang chủ Giới thiệu Liên hệHỏi đápQuy định sử dụngHướng dẫn

Từ khóa được tìm nhiều nhất: Tình dục   Ung thư   HIV   H1N1   gan   Sinh dục   da     Âm đạo   Thủ dâm   Kinh nguyệt   mang thai   mắt   Tim   dương vật   Nam giới   Ho   Y học cổ truyền   Huyết áp   Phổi   Xương   Trẻ em   Buồng trứng   Tiêu chảy   tim mạch     Yếu sinh lý  

Tra cứu bệnh theo chữ cái: A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z

Chuyên mục

KẾT QUẢ TÌM KIẾM:   Uống thuốc

Uống bisphosphonate bị đau mắt, vì sao?

Tôi 60 tuổi, đi khám bệnh được phát hiện bị loãng xương, bác sĩ có cho uống thuốc bisphosphonate. Nhưng uống từ sáng đến chiều bỗng dưng tôi thấy mắt bị sưng đau. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị viêm kết mạc do thuốc bisphosphonate. Xin quý báo giúp tôi hiểu rõ hơn về thuốc chữa loãng xương này? Tôi xin cảm ơn!
Bùi Thị Đào (Quảng Ninh)
Tác giả: ThS. Nguyễn Thị Hiền
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 200 ngày 16/12/2010


Điều nên biết về viên thuốc uống sau “yêu”

Phương pháp tránh thai khẩn cấp (TTKC) hay tránh thai sau giao hợp là uống thuốc sau khi có quan hệ tình dục nhằm phòng ngừa có thai.

Viên thuốc TTKC, đôi khi gọi là viên thuốc cho “sáng hôm sau” là thuốc vừa có tác dụng ngăn cản rụng trứng hay thụ tinh, vừa có thể ngăn ngừa sự làm tổ của trứng đã thụ tinh (mới ở giai đoạn phôi bào – blastocyte). Viên thuốc TTKC khác với phương pháp phá thai bằng thuốc ở chỗ phá thai bằng thuốc tác động đến tiến trình sau khi làm tổ.
Tác giả: BS. Xuân Thu
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 198 ngày 12/12/2010


Tăng huyết áp, cần làm gì?

Tôi bị tăng huyết áp (THA), mặc dù đã uống thuốc theo đơn nhưng vẫn lo lắng tới sức khỏe. Xin bác sĩ cho tôi phải làm những gì với bệnh tật của mình.

Lê Vũ Duyên (Nghệ An)
Tác giả: BS. Đặng Văn Thoảng
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 198 ngày 12/12/2010


Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp liên tục, nên không?

Sau khi quan hệ tình dục, em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng, ngày hôm sau lại tiếp tục quan hệ mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác. Em rất lo lắng, liệu có an toàn?

Trần Thị Hưng (Bình Định)
Tác giả: BS. Xuân Anh
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 197 ngày 11/12/2010


Có nên uống thuốc phòng dị ứng?

Con tôi thường bị dị ứng nổi mề đay, ngứa sau khi ăn hải sản như tôm, cua, ghẹ. Xin hỏi tôi có nên cho cháu uống thuốc chống dị ứng trước khi ăn hải sản để phòng dị ứng không?

Trần Thị Vui (Nam Định)
Tác giả: BS. Trần Thanh Tâm
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 196 ngày 9/12/2010


Chế độ dinh dưỡng cho người bị sỏi mật

Mẹ tôi bị sỏi mật, ngoài việc uống thuốc thì bác sĩ nói phải có chế độ ăn uống cho phù hợp với bệnh. Vì thế, gia đình đang rất lo lắng không biết cho mẹ tôi chế độ ăn như thế nào, rất mong bác sĩ tư vấn.

Lê Hải Dương (Hà Tĩnh)
Tác giả: BS. Nguyễn Hải
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 194 ngày 5/12/2010


Có nên uống thuốc tây cùng thuốc nam chữa sỏi thận?

Tôi bị sỏi thận, tiểu ra máu, đi khám bác sĩ cho đơn uống thuốc uống kháng sinh. Nhưng nhiều người lại mách tôi uống thêm thuốc Nam như kim tiền thảo, bông mã đề, râu ngô, rễ cỏ tranh. Tôi có nên uống thuốc Tây cùng với thuốc Nam chữa sỏi thận không?

Trần Thị Lan Hương (Thanh Hóa)
Tác giả: BS. Trần Tất Thắng
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 188 ngày 25/11/2010


Uống thuốc tránh thai đến khi nào?

Tôi 28 tuổi đã có 2 con, hiện nay tôi thực hiện kế hoạch hóa gia đình bằng thuốc uống tránh thai. Xin bác sĩ cho biết phụ nữ có thể dùng thuốc tránh thai bao lâu?

Đào Hồng Thắm (Nam Định)
Tác giả: BS. Nguyễn Kiều Linh
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 171 ngày 26/10/2010


Điều trị tăng huyết áp thời kỳ tiền mãn kinh

Tôi năm nay 45 tuổi, đang điều trị tăng huyết áp đã 2 năm nay. Mặc dù uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và huyết áp được kiểm soát nhưng cứ đến những ngày có kinh nguyệt là huyết áp của tôi lại tăng lên. Xin hỏi quý báo vì sao tôi lại như vậy? Tôi có nên dùng hormon thay thế không?

Nguyễn Thị Minh (Hà Nội)
Tác giả: BS. Nguyễn Cảnh Chương
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 157 ngày 2/10/2010


Làm gì khi bị tiêu chảy do kháng sinh?

Tôi bị ho, sốt, tức ngực khó thở. Tôi đã đi khám và chụp Xquang, bác sĩ kết luận bị viêm phế quản cấp và cho uống kháng sinh, thuốc giãn phế quản và long đờm. Tôi uống thuốc được 2 ngày thì thấy dễ thở và bớt sốt nhưng lại bị đau bụng và đi ngoài phân lỏng. Tôi sợ quá nên dừng kháng sinh, vì thế nên tôi bị sốt trở lại. Xin hỏi vì sao lại thế và tôi nên làm thế nào?

Bích Vân (Bắc Ninh)
Tác giả: TS. Nguyễn Hải Anh
Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống số 155+156 ngày 28-30/9/2010


 

Trang:     [ 1 ]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  ...  >  >> 

 
Thuốc và bệnh tham khảo